Hôm nay, studio chụp hình quảng cáo xin giới thiệu đến các bạn cách tạo dáng khi chụp hình quảng cáo bikini. Một số tư thế đẹp và quyến rũ dưới đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn vô vàn cách tạo dáng mới trông hấp dẫn hơn. Studio chụp ảnh quảng cáo sẽ tiếp tục chia sẻ những Clip hay về chụp hình cho các bạn tham khảo trong những bài viết sau.
0 Comments
Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin gửi tới các bạn chủ đề tư vấn 10 kiểu tạo dáng trong chụp hình quảng cáo cho mẫu nữ mà các nhiếp ảnh gia cũng như người mẫu vô cùng hứng thú. 1. Đây sẽ là một kiểu ảnh rất đẹp nếu được thực hiện đúng cách. Việc định vị đôi chân chính xác là rất quan trọng. Áp dụng đặc biệt tốt với tất cả các loại vóc dáng cơ thể. Cũng lưu ý rằng bạn nên chụp từ một góc độ hơi cao. 2. Một tư thế tạo dáng đơn giản mà gợi cảm. Hãy chắc chắn rằng khuôn mặt của người mẫu không bị che lấp bởi tay hoặc vai, ánh mắt nhìn xuống cơ thể, giúp tạo ra tâm trạng đặc biệt lãng mạn. Phần khuỷu tay nâng lên nên hướng ra khỏi máy ảnh, nghĩa là không nhìn thấy đầu khuỷu tay. 3. Nếu thành công, kiểu tạo dáng chụp hình quảng cáo này rất nữ tính và tinh tế. Hãy nhớ rằng nhiếp ảnh gợi cảm hay khỏa thân đều không loại trừ việc sử dụng một số đạo cụ. Đôi khi chỉ một mảnh vải đơn giản cũng có thể là một phụ kiện tuyệt vời cho một bức ảnh thuộc chủ đề này. Như vậy, người mẫu có thể che đi một phần cơ thể. 4. Một trong những "đạo cụ" hữu ích để tạo ra những bức ảnh khác biệt là một bức tường (hoặc cũng có thể là một vật nào khác có tính chất tương tự, như một gốc cây, cầu thang…). Bức tường được sử dụng để người mẫu có thể tì tay lên, hoặc dựa lưng, chống chân… 5. Kiểu chụp ảnh quảng cáo này chụp toàn thân người mẫu tựa vào tường. Bạn có thể ứng dụng để chụp từ nhiều góc độ khác nhau. 6. Đây là một biến thể của kiểu ảnh trên, bạn thay đổi góc chụp và chụp từ phía sau. 7. Một kiểu tạo dáng tinh tế dành cho những người mẫu có thân hình mảnh mai và săn chắc. Từ kiểu này bạn có thể linh hoạt thay đổi các tư thế của chân, tay, đầu…, nhưng cần lưu ý người mẫu tạo dáng sao cho đường cong cơ thể tạo thành hình chữ S, xoay hông và thay đổi vị trí tay. Hãy để cô ấy quay đầu theo những hướng khác nhau. 8. Sử dụng một tấm vải mỏng nhẹ để làm đạo cụ trong kiểu tạo dáng này, bạn sẽ nhận được những bức ảnh lãng mạn. Sẽ rất tuyệt vời nếu ảnh được chụp ảnh quảng cáo giá rẻ ở ngoài trời trong thời tiết gió lộng. 9. Một ý tưởng tốt cho nhiếp ảnh gợi cảm, đó là chụp trên một cánh đồng rộng lớn với không gian mở, ví dụ như một cánh đồng ngô hoặc đồng cỏ hoa dại hoặc thậm chí trong một khung cảnh hoang vắng. Cũng với một tấm vải làm đạo cụ, bạn sẽ có một số bức ảnh thú vị và duyên dáng. 10. Kiểu tạo dáng này khá dễ chụp và đơn giản, nhấn mạnh vẻ nữ tính của chủ thể. Bạn cũng có thể áp dụng kiểu này khi tạo một hình bóng trên nền sáng (kiểu chụp silhouette). Trong những bài viết tiếp theo, studio chụp hình quảng cáo giá rẻ sẽ tiếp tục gửi tới các bạn các tư thế hay kỹ thuật chụp ảnh hay. Các bạn hãy đón chờ nhé!
Trong phần 2, chúng tôi xin tiếp tục chủ đề tư thế chụp ảnh quảng cáo cơ bản cho mẫu nam để các bạn tham khảo. Nam giới thường ít thoải mái trong quá trình được chụp ảnh, vì vậy chụp mẫu nam điều quan trọng là làm sao để anh ta thật thoải mái trong quá trình chụp. Bạn nên in các mẫu tư thế cho họ xem trước hoặc trao đổi trước buổi chụp về kế hoạch chụp. Những tư thế chụp cho mẫu nam tiếp theo studio chụp ảnh quảng cáo giá rẻ muốn giới thiệu bao gồm: Mẫu 11 – Ngồi tại bàn. Mẫu 12 – Ngồi tại bàn với dáng trẻ trung hơn. Mẫu 13 – Chụp ảnh quảng cáo từ phía sau bàn. Mẫu 14 – Tay vắt ngang qua đặt trên bàn. Mẫu 15 – Sử dụng chiếc ghế, ảnh mang tính sáng tạo với khung cảnh hơn Mẫu 16 – Ngồi thoải mái trên ghế, phù hợp với chân dung doanh nhân, mẫu lớn tuổi. Mẫu 17 – Tư thế ngồi này có rất nhiều góc máy để chụp hình quảng cáo. Mẫu 18 – Thích hợp chụp ngoài trời. Mẫu 19 – Biến thể của tư thế ngồi khi chụp ngoài trời. Mẫu 20 – Dựa lưng vào tường Mẫu 21 – Chân dung. Trên đây studio chụp hình quảng cáo giá rẻ đã hướng dẫn 11 tư thế tiếp theo cho mẫu nam. Đây chỉ là gợi ý cho bạn bước vào thế giới sáng tạo vô tận, không bị gò bó bất cứ điều gì khi sáng tác ảnh. Với mẫu nam, điều lưu tâm là khung cảnh, hậu cảnh đơn giản, quần áo đơn giản, kiểu cách đơn giản và tự nhiên. Các bạn hãy sáng tạo để có thêm những mẫu lung linh hơn nhé!
Tư thế chụp ảnh quảng cáo cơ bản cho mẫu nam cũng là nội dung được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm. Tạo dáng đẹp sẽ tạo nên sức hút vô cùng đối với những bức ảnh của các bạn. Hãy theo dõi 10 tư thế tạo dáng dưới đây để có thêm kinh nghiệm tạo dáng các bạn nhé! Mẫu 1 – Tư thế đơn giản nhất để khởi đầu là chụp bán thân với đôi tay khoanh chéo. Chú ý đôi vai không gồng cứng, cơ bắp tay không lộ rõ. Mẫu 2 – Bạn có thể mời anh ta đưa một chân lên phía trước vào chéo qua chân kia, trọng lượng cơ thể không chia đều trên hai chân, nên cố gắng giữ tư thế tự nhiên, vì dễ bị dồn trọng lượng và nghiêng người khi chụp ảnh quảng cáo. Mẫu 3 – Ngoại trừ chụp ảnh lực sĩ, còn lại chụp mẫu nam, đôi tay phải thật sự thoải mái, thả lỏng, hoặc chống bên hông, hoặc đặt vào túi, hoặc khoanh trước ngực… Mẫu 4 – Vẫn là tư thế đứng và hai tay tạo nên dáng lịch lãm, đút một phần tay vào túi. Mẫu 5 – Vắt áo trên vai, ngón tay cái đút túi, chân đặt chéo qua sát chân kia khi chụp hình quảng cáo. Mẫu 6 – Tư thế ngồi – gác mắt cá chân phải lên đầu gối chân trái thoải mái tự nhiên. Góc máy chụp hơi cao một chút. Mẫu 7 – Từ tư thế đứng, biến thể tư thế dựa vào tường. Mẫu 8 – Chụp quảng cáo theo tư thế này chính là dựa ngang vào bức tường. Mẫu 9 – Tay cầm Ipad, sổ sách hoặc thiết bị nào đó tô điểm thêm cho bức chân dung. Mẫu 10 – Ngồi một phần góc bàn làm việc. Trên đây là 10 tư thế chụp quảng cáo cho mẫu nam. Hãy đón đọc phần tiếp theo của studio chụp ảnh quảng cáo giá rẻ ở bài sau các bạn nhé!
Nghề chụp ảnh quảng cáo hiện nay là nghề triển vọng cho giới trẻ. Những mẫu ảnh đẹp sẽ tạo được tiếng vang vô cùng lớn đối với công chúng. Cách đây không lâu, hãng Daihatsu tung ra thị trường xe hơi hiệu Terios. Mẫu chụp ảnh quảng cáo cho sản phẩm mới này với sắc màu sinh động và hình ảnh cô gái đứng cạnh bên đã ít nhiều gây ấn tượng cho người tiêu dùng. Tác giả của mẫu chụp ảnh quảng cáo là Hồ Vĩnh Thành, làm việc tại Studio BHB. Vốn là một Việt kiều có hơn 10 năm kinh nghiệm với 300 mẫu quảng cáo đã thực hiện cho các công ty chụp ảnh quảng cáo trong và ngoài nước, anh được xem là thợ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, khá thành đạt. Ngành chụp ảnh quảng cáo ở Việt Nam đang phát triển, đi đôi với cạnh tranh thương hiệu ngày càng gay gắt. Sự hình thành và phát triển của các công ty chụp ảnh quảng cáo xuất phát từ thực tiễn trên và nó đang tạo ra nhiều triển vọng cho nghề chụp ảnh quảng cáo. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đội ngũ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp hiện nay rất thiếu. Những người có bề dày kinh nghiệm và được nhiều công ty quảng cáo biết đến như Hồ Vĩnh Thành chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ông Trần Hoàng, Giám đốc Công ty Truyền thông Tiếp thị Việt Nam cho biết hầu như các công ty quảng cáo đều cần người chụp hình quảng cáo, nhưng tìm được người giỏi không phải dễ. Trong khi đó, những người thành đạt với nghề này đa phần là Việt kiều, nhất là Việt kiều ở các nước châu Âu – nơi mà ngành quảng cáo, thời trang và hội họa phát triển mạnh từ lâu. Trở thành một thợ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp được nhiều công ty quảng cáo để mắt đến đang là mơ ước của không ít bạn trẻ. Thu nhập của nghề chụp ảnh quảng cáo đang hấp dẫn rất nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là nghề rất khắc nghiệt, có tính đào thải cao. Anh Hải Đông, người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh thời trang và quảng cáo, cho rằng sự thành bại đối với những ai muốn theo đuổi nghề này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên, phải chịu đầu tư, vì trang thiết bị rất đắt tiền và phải biết sử dụng thành thạo các thiết bị, dụng cụ. Kế đến, phải có khiếu về mỹ thuật, hội họa, biết phối cảnh cùng với ý tưởng sáng tạo cao Những bạn trẻ có mong muốn trở thành nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo thì nên chăm chỉ tìm tòi học hỏi thêm kinh nghiệm đặc biệt nên đón đọc những bài viết ý nghĩa tiếp theo của studio chụp ảnh quảng cáo giá rẻ nhé!
Để chụp được những tấm ảnh đẹp thì ngoài niềm say mê nhiếp ảnh, người chụp còn cần phải có những kỹ năng và sự trải nghiệm khi bấm máy. Dưới đây là 5 lời khuyên bổ ích giúp bạn chụp ảnh quảng cáo lên tay và khiến người xem mãn nhãn. 1. Chụp bằng tất cả trái timĐa phần những người cầm máy đều biết cách đặt khẩu độ, thiết lập ISO, biết cách làm chủ ánh sáng. Nhưng khi nhìn vào tấm ảnh của họ, bạn sẽ thấy chúng thiêu thiếu một cái gì đó. Chính là yếu tố "trái tim"! Họ đã không có được cảm xúc mãnh liệt khi chụp những tấm ảnh đó. Nghệ thuật nhiếp ảnh không phải là ghi lại những gì đang diễn ra trên thế giới, mà đó là ghi lại cảm xúc ở trong tim người chụp. Người chụp hình quảng cáo phải thể hiện được cái tôi của mình trong tấm ảnh. 2. Ít bị phụ thuộc vào thiết bịĐối với một nhiếp ảnh gia, thiết bị không phải là yếu tố quá quan trọng để có được một bức ảnh đẹp. Điều cốt yếu là óc thẩm mỹ và sự sáng tạo của người chụp. Gần như tất cả các tấm ảnh mình họa ở trên được chụp bằng máy ảnh bỏ túi. Thậm chí có những tấm ảnh tác giả đã chụp bằng điện thoại.Nhiếp ảnh cũng giống như trò chơi xếp hình. Mặc dù bị giới hạn bởi các miếng ghép nhưng với sự sáng tạo người ta có thể tạo ra một tác phẩm đẹp đẽ. Một hình ảnh so sánh khác: nếu con người đã có sẵn đôi cánh thì sẽ chẳng bao giờ phát minh ra máy bay. 3. Không nên đòi hỏi sự hoàn hảo trong kỹ thuậtCó thể khi học về nhiếp ảnh bạn được dạy làm cách nào để có độ phơi sáng chuẩn xác, làm cách nào để lấy nét, để có độ sâu của trường ảnh v.v... Tuy nhiên, bạn có biết rằng những tấm ảnh mang tính biểu tượng nhất thế giới lại được chụp với kỹ thuật không hoàn hảo. Đôi khi chất lượng nghệ thuật của một tấm ảnh lại khỏa lấp sự không hoàn hảo trong kỹ thuật chụp, cho nên đừng quá cầu kỳ khắt khe với kỹ thuật. Người Nhật có một khái niệm là "Wabi sabi" có nghĩa là "Vẻ đẹp nằm trong sự không hoàn hảo". Lời khuyên của studio chụp hình quảng cáo giá rẻ dành cho các bạn chính là đừng quá quan tâm đến sự hoàn hảo trong kỹ thuật, hãy tập trung vào cảm xúc. 4. Nghĩ đến việc tạo ra tấm ảnh chứ không phải chụp ảnhNếu bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, bạn cần phải thực hiện một bước chuyển đổi từ "Chụp ảnh" sang "Tạo ra tác phẩm nhiếp ảnh". Khi đưa máy ảnh lên để chụp, bạn cần trả lời câu hỏi: "Bạn sẽ tạo ra một tấm ảnh là bản sao của những gì diễn ra trước ống kính?" hay là "Những gì ở trước ống kính là điểm khởi đầu để giao tiếp với tâm hồn bạn?". "Chụp ảnh" là thuật ngữ dành cho những người sở hữu máy ảnh. Còn các nhiếp ảnh gia, họ sẽ "tạo ra tấm ảnh". 5. Làm cho tấm ảnh có sức hút mạnh tới người xemTrong nhiếp ảnh, bạn có thể tạo ra một sự phá cách trong tấm ảnh để gây ấn tượng mạnh với người xem. Chẳng hạn như ở tấm hình chụp các cây cọ. Cây cọ thì không xa lạ gì với mọi người. Để tạo ấn tượng, tác giả của bức ảnh đã không chụp cây cọ từ ngọn đến gốc mà lợi dụng bóng đổ của cây cọ phía sau lưng che đi phần gốc 3 cây cọ ở phía trước ống kính. Thay vì cho mọi người xem gốc cây thì tác giả đã thay thế bằng bóng cây. Bố cục của tấm ảnh nhìn đơn giản mà rất ấn tượng. Studio chụp ảnh quảng cáo giá rẻ hi vọng mang lại cho bạn những phút giây thư giãn với những chia sẻ bổ ích bên trên.
Chụp ảnh quảng cáo là công việc thường xuyên của các người mẫu. Tuy nhiên, để có một bộ ảnh đẹp, ngoài vẻ đẹp tự thân và khung cảnh tuyệt vời, các người mẫu nên trau dồi một chút kĩ năng tạo dáng nữa. Muốn vậy, hãy tham khảo 5 lưu ý đối với người mẫu khi chụp ảnh quảng cáo của chúng tôi ngay sau đây. 1. Nhịp thởKhi chụp ảnh quảng cáo, rất nhiều người mẫu nam nữ có thói quen nín thở. Hoàn toàn không tốt đâu thưa các bạn, bởi khi nín thở, bạn sẽ trông cứng đơ như khúc gỗ và không tự nhiên chút nào. Hãy cứ thở tự nhiên và thật thoải mái khi chụp ảnh. 2. Luôn luôn để ý tới dáng người khi chụpCho dù bạn có một form người hoàn hảo thì cũng hãy nhớ giữ cơ bụng cho cẩn thận, nếu không nhìn ngoài bụng phẳng nhìn ảnh bụng mỡ thì không hay chút nào. Thẳng lưng, cao vai cũng là điểm đáng lưu ý. Nếu chụp ảnh ở biển khi đang mặc đồ bơi, thì càng phải quan tâm nhé. 3. Tạo dáng cùng tay và chânKhi tạo dáng chụp ảnh quảng cáo đẹp, người chụp có thể sẽ hướng dẫn bạn giữ cho chân tay thẳng ở một vài kiểu. Nếu không, hãy thả lỏng tự nhiên tựa vào đâu đó để bức ảnh trông thật tự nhiên. Nếu nó muốn tựa, hãy để nó tựa. Trong những lúc xoay xở như thế, rất có thể một vài kiểu xuất thần sẽ tới với bạn. 4. Nhìn xa xăm khỏi ống kínhCác người mẫu lưu ý không nhất thiết lúc nào chụp hình quảng cáo cũng phải nhìn thẳng vào ống kính. Bạn có thể thay đổi nhiều góc mặt và mắt để biểu cảm những trạng thái khác nhau. Nếu như để ý trên tạp chí thời trang các gương mặt người mẫu đại diện cho Elite hay Ford, bạn sẽ thấy rất nhiều trong số họ nhìn ra nhiều hướng khác nhau chứ ko phải chỉ có thẳng vào máy ảnh. Sẽ rất tuyệt nếu bạn giữ nguyên cổ và thay đổi chỉ một chút hướng ngả đầu mà thôi. Tập luyện trước gương cũng là một cách tốt. 5. Biểu cảm bằng đôi mắtBên cạnh yếu tố hình thể, có lẽ đôi mắt chính là nhân tố thu hút ánh mắt người nhìn nhất. Sự ma mị, quyến rũ của đôi mắt có thể khiến người xem nhìn mãi không rời. Hãy để đôi mắt nói thay bạn rằng những shoot chụp ảnh sản phẩm này thật tuyệt. Bạn có thể làm được như thế bằng cách nhắm mắt, nghĩ tới một điều gì đó và mở ra ngay sau đó. Hiệu quả sẽ cực bất ngờ. Một điều nữa quan trọng liên quan tới đôi mắt khi chụp ảnh. Đó là nhiều người sẽ hay bị máy mắt khi chụp ảnh hoặc khi gặp ánh đèn flash. Nháy mắt đôi khi sẽ làm hỏng cả bức ảnh hoàn hảo tới từng chi tiết của bạn đấy. 5 lưu ý trên studio chụp ảnh quảng cáo giá rẻ gửi tới các người mẫu thật quá tuyệt vời phải không các bạn. Những thông tin hữu ích trên hi vọng sẽ phần nào đóng góp vào việc tạo ra những shoot hình đẹp của các người mẫu.
Selena Gomez là nữ diễn viên, ca sĩ xinh đẹp, sinh ngày 22 tháng 7 năm 1992, là ca sĩ và diễn viên được biết đến với vai diễn Alex Russo trong phim truyền hình dài tập Những phù thủy xứ Waverly trên kênh Disney. Cô đã tham gia vào 2 bộ phim điện ảnh, Chuyện cổ tích nàng Lọ Lem và Princess protection program. Trước khi tham gia vào Disney, cô có 1 vai diễn trong Barney & Friends. Ngoài làm diễn viên và ca sĩ, hiện nay Selena rất đắt show chụp ảnh quảng cáo với vai trò là người mẫu đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tham khảo bài viết "Selena vẫn pose ảnh tự sướng khi đang chụp ảnh quảng cáo" để thấy được sự nhí nhảnh của cô nàng này nhé Mới đây, trong bộ chụp hình quảng cáo của thương hiệu thời trang do Selena làm gương mặt đại diện, cô nàng khoe vẻ tràn đầy sức sống trong những bộ trang phục trẻ trung. Tạm xa rời trang phục nữ tính, gợi cảm, Selena hồi teen với áo phông, quần shorts, sneakers cao gót cực đúng mốt. Jumpsuit hoa, giày búp bê hồng cho những nàng nhí nhảnh. Để đến gần hơn với teen, concept người mẫu đang tự chụp hình được các hãng thời trang thường xuyên áp dụng gần đây. Nhờ gương mặt bầu bĩnh, Selena luôn được khen trẻ trung so với tuổi. Bộ ảnh do studio chụp hình quảng cáo giá rẻ cung cấp thật đẹp đúng không các bạn? Hãy luôn nhí nhảnh như Selena để giữ mãi được vẻ trẻ trung mà không kém phần năng động, gợi cảm nhé!
Một trong những xu hướng mà các phương tiện truyền thông và ngành công nghiệp chụp ảnh quảng cáo đang đầu tư khai thác mạnh chính là thời trang và sexy. Chụp ảnh gợi cảm ra đời đã tạo nên sức nóng hơn, làm mãn nhãn người xem. Đây chính là một trong những thể loại ảnh gần với ảnh nude và bán nude. CŨng chính vì nhu cầu và thị hiếu của người xem, rất nhiều studio chuyên chụp ảnh quyến rũ đang mở ra ngày càng nhiều với các nhiếp ảnh gia làm việc cùng với các chuyên gia tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và các nghệ sĩ trang điểm để mang lại trải nghiệm là "người mẫu thời trang" cho các khách hàng của họ. Rất nhiều phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tìm đến dịch vụ này để ghi lại một thời xuân sắc. Chụp hình quảng cáo gợi cảm suy cho cùng đều chủ yếu tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, bằng trang phục và phụ kiện, bằng các kiểu tóc và trang điểm, bằng đèn flash và tạo dáng, bằng các ý tưởng và cách thể hiện tâm trạng…, mỗi yếu tố đều góp phần của mình vào sự khác biệt của bức ảnh. Để có những bức ảnh quyến rũ và gợi cảm, nhiếp ảnh gia chụp loại ảnh này phải nghiên cứu và trải nghiệm nhiều, dựa trên sự thay đổi và kết hợp các yếu tố trên. Trong bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn người mẫu cách tạo dáng gợi cảm hơn trong chụp ảnh quảng cáo đẹp. Các mẫu cũng có thể sử dụng cách tạo dáng này như là điểm khởi đầu, ý tưởng cho những shot hình chụp chân dung gợi cảm sau này và có sáng tạo thêm nhiều nữa. 1. Mẫu có thể tạo một bức ảnh gợi cảm, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau bằng cách người mẫu có thể nằm trên giường, trên mặt đất, trên thảm cỏ, hoặc trên một bãi biển đầy cát trắng. 2. Ở đây người mẫu sẽ ở tư thế nằm sấp xuống, có thể áp dụng với hầu hết các dạng cơ thể, dễ che các khiếm khuyết của cơ thể. 3. Kiểu tạo dáng này khá dễ thương, được chụp từ một góc thấp. Tư thế này người mẫu giữ cho phần trên cơ thể hơi nâng lên, nhưng phần đầu hơi nghiêng xuống, hai chân co và các ngón chân hướng lên trên một cách duyên dáng. 4. Tạo dáng kiểu này, bạn cần để ý một số chi tiết trước khi chụp ảnh quảng cáo đẹp mà gợi cảm như: cánh tay chống lên phải tách ra khỏi phần thân trên của người mẫu để lộ rõ hơn đường nét cơ thể, chú ý cơ bụng của người mẫu không được lộ rõ hoặc ở góc nhìn xấu, hai chân để duỗi dài với chân phía trên hơi co lại một cách tự nhiên. Kiểu tạo dáng này chỉ thích hợp với người có cơ thể mảnh mai. 5. Kiểu ảnh này sẽ không dễ chụp, để chụp thành công, bạn phải chú ý rà soát tất cả các bộ phận cơ thể - bàn tay, đầu, eo lưng (tránh nếp nhăn da), phần hông và cuối cùng là phần chân. 6. Kiểu tạo dáng này phù hợp để chụp ngoài trời. Người mẫu nên nằm xuống, thể hiện đường cong của lưng và đôi chân co duỗi tự nhiên. 7. Mẫu tạo dáng này thích hợp với người mẫu nằm trên mặt đất. Phần trên cơ thể hơi nâng lên và ánh mắt người mẫu nhìn lại qua vai. Kiểu này có thể áp dụng với nhiều vóc dáng cơ thể khác nhau. Hãy thử các góc độ khác nhau và tìm vị trí tốt nhất bằng cách di chuyển từ từ xung quanh người mẫu. 8. Đây là một mẫu tạo dáng tốt cho chụp ảnh khỏa thân nghệ thuật, bạn có thể thay đổi các vị trí chân, tay và đầu khác nhau để có những kiểu ảnh mới. 9. Kiểu tạo dáng này khá dễ chụp và đơn giản, nhấn mạnh vẻ nữ tính của chủ thể. Bạn cũng có thể áp dụng kiểu này khi tạo một hình bóng trên nền sáng (kiểu chụp silhouette). 10. Trong bức ảnh này, người mẫu cần ngồi trên cả hai chân và bàn chân nhưng chỉ ngồi nhẹ thôi, không được tì hẳn trọng lượng cơ thể lên chân, mắt người mẫu nhìn qua vai, tóc có thể thả nhẹ. Trên đây là 10 gợi ý nhỏ trong tạo dáng gợi cảm mà chụp ảnh quảng cáo giá rẻ chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn tuy nhiên các bạn có thể sáng tạo để tạo thêm nhiều bức hình gợi cảm hơn nữa nhé! Chúc các bạn thành công!
Khi xem hình ảnh sản phẩm trên các tạp chí, những trang quảng cáo hàng ngày bạn có thực sự nghĩ mình có thể thực hiện được không? Việc chọn thiết bị và bố trí áng sáng như thế nào để được kết quả chi tiết hình ảnh sắc nét và màu sắc đảm bảo chính xác. Sản phẩm chụp có thể không cần cầu kỳ, phức tạp… vì bạn có thể chọn một chiếc túi xách, một đôi giày hoặc sản phẩm công nghệ trên bàn làm việc của mình thì hoàn toàn có thể tiếp cận thử sức với công việc này. Tuy cách tiếp cận thực hiện kịch bản (concept) có thể khác nhau, nhưng để nhận được kết quả hình ảnh tốt nhất thì chúng ta cần lưu tâm đến điều gì. Chúng ta cùng tìm hiểu những điều cần thiết khi thực hiện chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo nhé! Thiết bị chụp ảnh sản phẩm Tùy thuộc vào máy chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo của bạn có sẵn, dòng máy ảnh compact phổ thông hoặc máy ảnh DSLR ống kính rời đều có thể thực hiện được. Nếu có điều kiện thì bạn nên sử dụng loại len tốt, có thể thay đổi tiêu cự zoom linh hoạt hơn khi bạn để cố định máy ảnh. Khẩu độ sử dụng khoảng từ f/3.5 trở xuống dùng để tập trung thể hiện chi tiết chủ thể cần nhấn mạnh, đồng thời trong trường hợp sử dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, sử dụng chân máy (tripod) để cố định máy ảnh cũng cần thiết, giúp cho việc thiết lập bố cục và khi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo liên tiếp. Một số phông nền trắng chụp hình sản phẩm Điều đầu tiên bạn sẽ cần là tìm ra một nền phông trắng để đặt sản phẩm vào. Phần lớn các sản phẩm được chụp đặt trên các phông nền trắng. Nguồn ánh sáng đi tới phần phông nền trắng sẽ phản xạ lại cũng sẽ giúp tạo thêm nguồn sáng tới, tạo nên khối cho bề mặt sản phẩm. Ngoài ra, khi sản phẩm được chụp trên phông nền trắng thì dễ dàng hơn khi được “cắt” trong môi trường Photoshop khi cần thiết. Bạn hãy sử dụng một tờ giấy trắng khổ lớn, một mảnh bìa hoặc đơn giản là một khoảng tường trắng làm nền chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo. Ánh sáng Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong khâu chụp ảnh sản phẩm. Hầu hết ý tưởng sáng tạo cho khâu chụp ảnh đều do ánh sáng tạo ra. Bạn cần phải làm cho sản phẩm được chiếu sáng đồng đều, tránh trường hợp tạo bóng quá đậm. Do đó, bạn nên chắc chắn rằng việc bố trí các nguồn sáng trong phòng chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo thông qua nguồn sáng đèn flash, nguồn sáng liên tục hoặc ánh sáng từ môi trường xung quanh thông qua cửa sổ. Khi chụp bạn luôn biết cách điều khiển các nguồn sáng này, ý tưởng về các bố trí ánh sáng sẽ chiếm hầu hết thời gian chụp ảnh để có được hình sản phẩm khá đồng đều ánh sáng, tránh bóng khắc nghiệt. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập trong một căn phòng với ánh đèn, hoặc có sáng ánh sáng môi trường xung quanh thông qua các cửa sổ. Khi chụp bạn luôn phải sử dụng một nguồn ánh sáng đèn flash để tạo bóng đổ cho sản phẩm. Góc chụp chụp ảnh quảng cáo Chụp ảnh sản phẩm đơn giản là tăng tỉ lệ góc nhìn, tạo sự “cảm nhận” tốt hơn về sản phẩm. Vì vậy bố trí sản phẩm có góc nhìn tự nhiên, quen thuộc, đồng thời nhấn mạnh những chi tiết gợi cảm, tinh tế nhất của sản phẩm. Tránh chụp ảnh sản phẩm từ những góc nhìn quá lạ, gây biến dạng sản phẩm. Vị trí sản phẩm Khi chụp với một phông nền, bạn thực sự không muốn điểm lấy nét (focus) ở đó. Do vậy, nên đặt sản phẩm phía trước cách xa phông nền một khoảng nhất định, sau đó thiết lập khẩu độ vừa đủ nét rõ vùng chi tiết sản phẩm muốn chụp. Nếu việc thiết lập suôn sẻ, bạn sẽ có tấm ảnh sản phẩm sắc nét với một phông nền màu trắng, bóng đổ hợp lý tạo khối trên bề mặt sản phẩm. Bạn có thể thử đi thử lại một chút để có tấm ảnh ưng ý. Tạo phong cách riêng Khi đã “thuần thục” tất cả các yếu tố trên, bạn cần có thời gian để tạo nên phong cách riêng trên các hình ảnh đã thực hiện. Nào là tạo điểm nhấn, nguồn sáng nhiều màu sắc lạ, sắp đặt thêm một số vật dụng hỗ trợ (stylish). Chọn khung cảnh, môi trường thích hợp cho vị trí hiện hữu của sản phẩm. Luôn có những giải pháp tối ưu cho sự thể hiện “tốt hơn, đẹp hơn” của hình ảnh sản phẩm, quan trọng là không phải mất thời gian thử đi thử lại nhiều lần cho mỗi lần bấm máy. Xử lý hậu kỳ
Xử lý hình ảnh sau khi chụp hình quảng cáo là khâu không thể thiếu được. Các nguồn sáng kết hợp không thể hoàn toàn chính xác về cân bằng trắng (WB), độ tương phản, sắc độ màu sắc. Do vậy, hình ảnh sau khi chụp xong luôn phải tinh chỉnh mức độ nhỏ về cân bằng trắng, tăng cường thêm sắc độ, cắt xén bớt phần thừa xung quanh. Định dạng RAW cho file ảnh trước khi chụp là một điều cần thiết. Quy trình cho việc xử lý hậu kỳ diễn ra như sau: đưa hình ảnh vào máy tính, chỉnh cân bằng trắng (WB), chỉnh độ phơi sáng (EV), tăng cường độ tương phản màu sắc, khử noise, xoá các điểm bẩn sersor và làm sắc nét ảnh chụp. Nếu bạn đã có quy trình hoàn hảo thì những hình ảnh do bạn chụp sẽ đủ yêu cầu sử dụng trên các trang web bán lẻ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có dịp được bạn bè giao phó chụp những sản phẩm khi họ có cửa hiệu bán lẻ hay tiệm ăn sắp khai trương… Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm chụp sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo có bề mặt bóng và phản chiếu. Khó khăn đầu tiên của chúng tôi là phản chiếu của những vật thể sáng bóng. Bề mặt của những sản phẩm phòng tắm đều được mạ crôm bóng loáng và đây là điều khó khăn nhất khi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo có độ bóng cao. Và chúng tôi nhận ra rằng mọi vật đều có kích thước và có khu vực phản chiếu riêng biệt. Điều quan trọng khi chụp hình sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo này là loại bỏ những phản chiếu không mong muốn ra khỏi bức ảnh cuối cùng. Và vấn đề trở nên khó khăn hơn khi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo những tấm gương có sáu cạnh và chụp vòi nước cũng khá phức tạp vì khi đánh đèn trực tiếp vào bề mặt phản chiếu sẽ tạo ra những điềm sáng lóe. Để giải quyết vấn đề này chúng tôi đặt đèn tóc bên trên và chiếu trực tiếp xuống sản phẩm xuyên qua một softbox để có được ánh sáng phủ nhẹ lên trên sản phẩm cần chụp. Và một đèn khác cũng được đặt kế bên vòi nước và đánh đèn vào tấm hắt sáng vải để ánh sáng đánh ngược vào sản phẩm dịu hơn. Sau khi thiết lập ánh sáng xong, việc kế tiếp là chùi dấu vân tay trên bề mặt sản phẩm cần chụp. Chúng tôi sử dụng bao tay cao su thông dụng và một miếng vải không sơ (loại vải thường dùng để lao ống kính máy ảnh) một chút dung dịch lau kính để xóa sạch dấu vân tay bấm trên bề mặt bóng của sản phẩm cần chụp. Giữ cho bề mặt sạch sẽ rất quan trọng bởi vì những vết dơ nhỏ hay dấu vân tay cũng làm giảm giá trị của bước ảnh. Bạn có thể sử lý chúng ở phần hậu kỳ nhưng sẽ tốn nhiều thời gian, thà làm tốt ngay từ khâu ban đầu thì tốt hơn. Bây giờ là phần chụp ảnh quảng cáo, chúng tôi sử dụng thiết bị hẹn giờ chụp từ xa, cái này giúp chúng tôi có thể chụp ngoài khu vực đã thiết lập. Chúng tôi muốn sản phẩm phải càng rõ càng tốt, do đó chúng tôi để ISO ở mức thấp nhấp (ở đây là ISO 100), và độ mở ống kính vào khoảng f /11 (bạn có thể để cao hơn tùy vào cường độ ánh sáng của bạn đã thiết lập), việc này cho phép vòi nước sẽ được lấy nét hoàn toàn. Hai thiết lập trên đòi hỏi tốc độ chụp chậm để có thể phơi đủ sáng cho bức ảnh. Do đó, camera phải được đặt trên chân máy và sử dụng điều khiển từ xa để chụp thì camera sẽ không bị run khi bấm máy bằng tay. Nếu bạn chú trọng đến những chi tiết này thì bạn sẽ có được một tấm hình ánh sáng chuẩn và rõ nét. Chúng tôi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo 2 phiên bản: chụp vòi nước trên nền trắng và chụp phối cảnh. Chụp phối cảnh thì chúng tôi dùng gạch hoa văn làm nền cùng với những vật dụng phòng tấm khác như: kem cạo râu, khay đựng xà phòng… để sản phẩm trong sinh động hơn, chúng tôi cho thêm vào dòng nước đang chảy vào sản phẩm trong phần hậu kì. Khi chụp hình quảng cáo xong, bây giờ chúng ta sẽ chuyển qua công đoạn chỉnh sửa để tăng độ sáng và một số thông số khác bằng Camera Raw (chú ý là ảnh phải được chụp dưới dạng file RAW) sau đó chuyển ảnh vào Photoshop để xử lý. Sau khi xử lý những vết bẩn hay bụi dính trên sản phẩm trong Photoshop, chúng tôi sử dụng pen tool để cắt ảnh ra khỏi nền và đổ nền trắng cho sản phẩm và chúng ta đã có một bức hình packshot của chiếc vòi nước. Studio chụp hình quảng cáo giá rẻ chúc các bạn có những giây phút thư giãn và thoải mái khi đọc bài viết này! Theo chupquangcaopro.com
Với những portfolio của mình, bạn cần tìm cách để chúng nổi bật giữa vô số những sản phẩm của các nhà thiết kế khác. Một cách thường được chọn là bạn tự Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo của chính mình. Sản phẩm của bạn sẽ đựoc biết đến với những cách trình bài khác nhau, khác hẳn so với các nhà thiết kế khác giúp bạn có được nhiều người biết đến khác và không bị nhầm lẫn với ai. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Những chất liệu và thiết bị cần có.1. Đèn ánh sáng trắng. Lý do chính để cần đèn ánh sáng trắng – đơn giản hơn là đèn Halogen – mua ở các cửa hàng thiết bị điện, chúng giúp sản phẩm của bạn tự nhiên, hài hoà dưới ánh sáng “ban ngày”. Ánh sáng giúp sản phẩm của bạn nhìn thấy rõ ràng và triệt đi các bóng mờ không cần thiết. 2. Đèn bàn Một chiếc đèn bàn có thể điều chỉnh linh hoạt giúp bạn chủ động chọn các hướng tuỳ ý. Điều này giúp bạn tuỳ chọn hướng bóng đổ cho hợp lý với sản phẩm. Bạn có thế kết hợp nhiều đèn bàn với nhau để có được ánh sáng ưng ý và triệt tiêu các bóng mờ ở nhiều phía khác nhau. 3. Tấm giấy lớn làm nền. Màu của tấm giấy sẽ tạo nên không khí của portfolio của bạn. Tốt hơn là bạn nên dùng loại dấy có chất liệu mịn hơn là chất liệu thô. Hoặc bạn có thể dùng vải mịn màu trắng để làm nền nhưng nó thường rất dễ bị nhăn và dơ, tốt nhất là nên dùng giấy để chụp. 4. Một chiếc DSLR hoặc một máy ảnh có thể chỉnh điểm ngắm. Là một nhà thiết kế thì chiếc máy ảnh là một công cụ khó thể thiếu, không chỉ giúp bạn ghi lại những ý tưởng, mà còn giúp bạn khoe những sản phẩm của mình. Một chiếc DSLR thích hợp với bạn, nếu bạn không có nhiều kinh phí, có thể chọn loại máy cũ trong khoảng 5-10tr. 5. Tripod – Chân máy Tripod dùng để chắc chắn hình ảnh của bạn được sắc nét nhất. 6. Cáp bấm từ xa Cáp bấm từ xa cùng với tripod dùng để đảm bảo bạn không chạm tay vào máy, tránh đi những rung động nhỏ để hình ảnh thêm sắc nét. Sắp xếp sản phẩm để chụp Dẫu sao thì Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo của bạn trong một không gian thông thoáng cũng tốt hơn. Tuy vậy cũng không vấn đề gì nếu căn phòng của bạn hơi bầy bừa. Nhưng cần chú ý chọn địa điểm có nhiều áng sáng mặt trời, điều này giúp sản phẩm của bạn sắc nét nhất. Bước 1: Tìm cảm hứng. Trước khi Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo, bạn nên tham khảo những góc độ trên các tấm hình của nhiều nhà thiết kế khác. Trang Behance là một nơi phù hợp để bạn có thêm ý tưởng trước khi Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo. Bước 2: Sắp xếp các sản phẩm Bước kế tiếp là đặt đèn ở vị trí phù hợp. Việc đặt đèn hợp lý sẽ tạo ra những bóng đổ hợp lý. Nếu bạn sử dụng 2 hoặc 3 đèn khác nhau sẽ làm nhẹ những bóng đổ có trên tấm hình. Nếu bạn muốn tấm hình có chiều sâu, tôi khuyên bạn nên đặt một vật nhỏ phía dưới sản phẩm để tạo một độ nghiêng nhỏ. Bước 3: Tìm điểm để lấy nét (focus point) Việc lấy nét rất quan trọng khi chụp hình sản phẩm. Trong tấm hình dưới, tôi muốn chỉ ra kỹ thuật gấp French (french folding Bước 4: Cài đặt máy ảnh ISO nên ở khoảng 100-200. Nó làm tấm hình mịn và sắc nét. Nếu bạn muốn lấy nét trên sản phẩm và mờ những thứ còn lại, chuyển qua chế AV (ưu tiên khẩu độ) và sử dụng khẩu độ thấp. Trong trường hợp này tôi để khẩu là 4.5 Bước 5: Thử chụp ảnh sản phẩm với nhiều vị trí khác nhau Để thử những vị trí Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo khác nhau, chắc chắn rằng mỗi sản phẩm được chụp nhiều lần ở các góc độ khác nhau. Điềy này giúp sản phẩm của bạn có sự khác biệt và độc đáo. Bước 6: Chụp sản phẩm từ phía trên Nếu bạn định chụp ảnh sản phẩm một cuốn sách, tốt hơn là để máy ở phía trên cao. Nó giúp bạn lấy được hình đầy đủ và giữ cùng một bố cục.
Chỉnh sửa tấm hình Bạn nên chụp ảnh sản phẩm các hình ảnh trong định dạng RAW, nó giúp bạn tuỳ chỉnh được nhiều thứ trên tấm hình. Cân bằng trắng, phơi sáng… cố gắng để các chỉ số tương tự nhau để các tấm hình có sự thống nhất. |
Chụp quảng cáo chuyên nghiệpDịch vụ chụp ảnh quảng cáo - chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh thời trang Archives
September 2016
Chụp ảnh quảng cáo |