Bạn mới bắt đầu tập chụp ảnh sản phẩm cho các cửa hàng thời trang, quán ăn, các hãng sản xuất sản phẩm, các công ty hay các agency quảng cáo...và chưa biết phải bắt đầu thế nào, vậy bạn hãy cùng chúng tôi đến với những nguyên tắc nhập môn sau đây:
Nhiếp ảnh gia hầu hết đều biết các nguyên tắc cơ bản để chụp ảnh sản phẩm quảng cáo đẹp: đặt máy với khẩu độ rộng nhất, sử dụng nền trắng, xóa phông,sử dụng tripod, dùng đèn flash, đèn photong...Nhưng đó mới chỉ là lý thuyết, còn thực tế các bạn phải vận dụng như thế nào mới cho ra một bức ảnh đẹp khi chụp sản phẩm quảng cáo?
Đằng sau mỗi bức ảnh chụp sản phẩm quảng cáo mà bạn thấy trong các tạp chí hoặc quảng cáo hàng ngày đó là hàng loạt công đoạn với những kỹ thuật dựng bối cảnh, ánh sáng, điều chỉnh góc máy ảnh ... rất công phu và cần chính xác cao. Khi bạn nhìn vào một bức ảnh và bạn nghĩ chắc chụp nó cũng đơn giản thôi, nhưng bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm thực sự bạn sẽ thấy không phải như vậy.
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, ngoài con mắt và trình độ thẩm mỹ tốt cộng kinh nghiệm bản thân, họ luôn tuân thủ một số quy tắc cơ bản để có được bức ảnh chụp sản phẩm chất lượng. Nếu bạn là một người mới thực sự bắt đầu tập chụp sản phẩm cho shop thời trang, quán ăn, chụp cho các công ty , các hãng sản xuất sản phẩm...và chưa biết phải bắt đầu từ đâu, vậy thì hãy cùng Prostudio đến với các nguyên tắc nhập môn dưới đây. Cho đến khi nắm vững các phương pháp cơ bản, bạn sẽ có thể tạo ra những bức ảnh chụp quảng cáo độc đáo và sáng tạo trên nền cơ bản đó.
Đằng sau mỗi bức ảnh chụp sản phẩm quảng cáo mà bạn thấy trong các tạp chí hoặc quảng cáo hàng ngày đó là hàng loạt công đoạn với những kỹ thuật dựng bối cảnh, ánh sáng, điều chỉnh góc máy ảnh ... rất công phu và cần chính xác cao. Khi bạn nhìn vào một bức ảnh và bạn nghĩ chắc chụp nó cũng đơn giản thôi, nhưng bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm thực sự bạn sẽ thấy không phải như vậy.
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, ngoài con mắt và trình độ thẩm mỹ tốt cộng kinh nghiệm bản thân, họ luôn tuân thủ một số quy tắc cơ bản để có được bức ảnh chụp sản phẩm chất lượng. Nếu bạn là một người mới thực sự bắt đầu tập chụp sản phẩm cho shop thời trang, quán ăn, chụp cho các công ty , các hãng sản xuất sản phẩm...và chưa biết phải bắt đầu từ đâu, vậy thì hãy cùng Prostudio đến với các nguyên tắc nhập môn dưới đây. Cho đến khi nắm vững các phương pháp cơ bản, bạn sẽ có thể tạo ra những bức ảnh chụp quảng cáo độc đáo và sáng tạo trên nền cơ bản đó.
Hãy thử đặt sản phẩm cần chụp quảng cáo lên trên 1 bề mặt phản chiếu
Khi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo sự tương phản mang đến cho bức ảnh chụp quảng cáo chiều sâu cho ảnh và xua đi sự nhàm chán của một vật mẫu cần chụp không có gì đặc biệt. Nhưng các bạn cũng đừng để việc sử dụng một chiếc gương gây phản tác dụng mà bạn mong muốn. Các bạn cũng có thể dùng kỹ xảo đồ họa để tạo sự phản chiếu của ảnh trên mặt nước. Bạn nên sử dụng ánh sáng để hỗ trợ sự tương phản và xử lý mức độ ánh sáng sau của sản phẩm cần chụp quảng cáo. Hãy tham khảo một vài kiểu tương phản sau:
Khi chụp sản phẩm đôi khi cần tập trung vào phần background
Điều này thực sự nghe có vẻ hết sức là kỳ cục, vì việc không dành sự tập trung vào phần nền làm cho ánh nhìn luôn duy trì vào sản phẩm chính khi chụp. Chính vì vậy, đôi khi các chi tiết ở phần nền cũng hết sức cần được chú ý, chẳng hạn như bạn chụp ảnh đồ ăn và xung quanh nó là các loại thực phẩm gợi ý để ăn kèm. Trong trường hợp này, hãy để sản phẩm chính được nổi bật hơn một chút ở phía trước và dành phần còn lại cho các chi tiết phụ ở nền cũng được xuất hiện tương đối rõ nét trong ảnh. Tuy nhiên ban cũng có thể đổi chỗ chi tiết phụ lên trên và sản phẩm chính xuống phía sau...Đây cũng là một số ví dụ về việc dành sự tập trung cho phần nền trong chụp ảnh sản phẩm quảng cáo: