Hinh anh chung toi chup san pham - chup thoi trang quang cao do tap yoga cho Panera.vn
0 Comments
Khi xem hình ảnh sản phẩm trên các tạp chí, những trang quảng cáo hàng ngày bạn có thực sự nghĩ mình có thể thực hiện được không? Việc chọn thiết bị và bố trí áng sáng như thế nào để được kết quả chi tiết hình ảnh sắc nét và màu sắc đảm bảo chính xác. Sản phẩm chụp có thể không cần cầu kỳ, phức tạp… vì bạn có thể chọn một chiếc túi xách, một đôi giày hoặc sản phẩm công nghệ trên bàn làm việc của mình thì hoàn toàn có thể tiếp cận thử sức với công việc này. Tuy cách tiếp cận thực hiện kịch bản (concept) có thể khác nhau, nhưng để nhận được kết quả hình ảnh tốt nhất thì chúng ta cần lưu tâm đến điều gì. Chúng ta cùng tìm hiểu những điều cần thiết khi thực hiện chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo nhé! Thiết bị chụp ảnh sản phẩm Tùy thuộc vào máy chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo của bạn có sẵn, dòng máy ảnh compact phổ thông hoặc máy ảnh DSLR ống kính rời đều có thể thực hiện được. Nếu có điều kiện thì bạn nên sử dụng loại len tốt, có thể thay đổi tiêu cự zoom linh hoạt hơn khi bạn để cố định máy ảnh. Khẩu độ sử dụng khoảng từ f/3.5 trở xuống dùng để tập trung thể hiện chi tiết chủ thể cần nhấn mạnh, đồng thời trong trường hợp sử dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, sử dụng chân máy (tripod) để cố định máy ảnh cũng cần thiết, giúp cho việc thiết lập bố cục và khi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo liên tiếp. Một số phông nền trắng chụp hình sản phẩm Điều đầu tiên bạn sẽ cần là tìm ra một nền phông trắng để đặt sản phẩm vào. Phần lớn các sản phẩm được chụp đặt trên các phông nền trắng. Nguồn ánh sáng đi tới phần phông nền trắng sẽ phản xạ lại cũng sẽ giúp tạo thêm nguồn sáng tới, tạo nên khối cho bề mặt sản phẩm. Ngoài ra, khi sản phẩm được chụp trên phông nền trắng thì dễ dàng hơn khi được “cắt” trong môi trường Photoshop khi cần thiết. Bạn hãy sử dụng một tờ giấy trắng khổ lớn, một mảnh bìa hoặc đơn giản là một khoảng tường trắng làm nền chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo. Ánh sáng Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong khâu chụp ảnh sản phẩm. Hầu hết ý tưởng sáng tạo cho khâu chụp ảnh đều do ánh sáng tạo ra. Bạn cần phải làm cho sản phẩm được chiếu sáng đồng đều, tránh trường hợp tạo bóng quá đậm. Do đó, bạn nên chắc chắn rằng việc bố trí các nguồn sáng trong phòng chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo thông qua nguồn sáng đèn flash, nguồn sáng liên tục hoặc ánh sáng từ môi trường xung quanh thông qua cửa sổ. Khi chụp bạn luôn biết cách điều khiển các nguồn sáng này, ý tưởng về các bố trí ánh sáng sẽ chiếm hầu hết thời gian chụp ảnh để có được hình sản phẩm khá đồng đều ánh sáng, tránh bóng khắc nghiệt. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập trong một căn phòng với ánh đèn, hoặc có sáng ánh sáng môi trường xung quanh thông qua các cửa sổ. Khi chụp bạn luôn phải sử dụng một nguồn ánh sáng đèn flash để tạo bóng đổ cho sản phẩm. Góc chụp chụp ảnh quảng cáo Chụp ảnh sản phẩm đơn giản là tăng tỉ lệ góc nhìn, tạo sự “cảm nhận” tốt hơn về sản phẩm. Vì vậy bố trí sản phẩm có góc nhìn tự nhiên, quen thuộc, đồng thời nhấn mạnh những chi tiết gợi cảm, tinh tế nhất của sản phẩm. Tránh chụp ảnh sản phẩm từ những góc nhìn quá lạ, gây biến dạng sản phẩm. Vị trí sản phẩm Khi chụp với một phông nền, bạn thực sự không muốn điểm lấy nét (focus) ở đó. Do vậy, nên đặt sản phẩm phía trước cách xa phông nền một khoảng nhất định, sau đó thiết lập khẩu độ vừa đủ nét rõ vùng chi tiết sản phẩm muốn chụp. Nếu việc thiết lập suôn sẻ, bạn sẽ có tấm ảnh sản phẩm sắc nét với một phông nền màu trắng, bóng đổ hợp lý tạo khối trên bề mặt sản phẩm. Bạn có thể thử đi thử lại một chút để có tấm ảnh ưng ý. Tạo phong cách riêng Khi đã “thuần thục” tất cả các yếu tố trên, bạn cần có thời gian để tạo nên phong cách riêng trên các hình ảnh đã thực hiện. Nào là tạo điểm nhấn, nguồn sáng nhiều màu sắc lạ, sắp đặt thêm một số vật dụng hỗ trợ (stylish). Chọn khung cảnh, môi trường thích hợp cho vị trí hiện hữu của sản phẩm. Luôn có những giải pháp tối ưu cho sự thể hiện “tốt hơn, đẹp hơn” của hình ảnh sản phẩm, quan trọng là không phải mất thời gian thử đi thử lại nhiều lần cho mỗi lần bấm máy. Xử lý hậu kỳ
Xử lý hình ảnh sau khi chụp hình quảng cáo là khâu không thể thiếu được. Các nguồn sáng kết hợp không thể hoàn toàn chính xác về cân bằng trắng (WB), độ tương phản, sắc độ màu sắc. Do vậy, hình ảnh sau khi chụp xong luôn phải tinh chỉnh mức độ nhỏ về cân bằng trắng, tăng cường thêm sắc độ, cắt xén bớt phần thừa xung quanh. Định dạng RAW cho file ảnh trước khi chụp là một điều cần thiết. Quy trình cho việc xử lý hậu kỳ diễn ra như sau: đưa hình ảnh vào máy tính, chỉnh cân bằng trắng (WB), chỉnh độ phơi sáng (EV), tăng cường độ tương phản màu sắc, khử noise, xoá các điểm bẩn sersor và làm sắc nét ảnh chụp. Nếu bạn đã có quy trình hoàn hảo thì những hình ảnh do bạn chụp sẽ đủ yêu cầu sử dụng trên các trang web bán lẻ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có dịp được bạn bè giao phó chụp những sản phẩm khi họ có cửa hiệu bán lẻ hay tiệm ăn sắp khai trương… Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm chụp sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo có bề mặt bóng và phản chiếu. Khó khăn đầu tiên của chúng tôi là phản chiếu của những vật thể sáng bóng. Bề mặt của những sản phẩm phòng tắm đều được mạ crôm bóng loáng và đây là điều khó khăn nhất khi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo có độ bóng cao. Và chúng tôi nhận ra rằng mọi vật đều có kích thước và có khu vực phản chiếu riêng biệt. Điều quan trọng khi chụp hình sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo này là loại bỏ những phản chiếu không mong muốn ra khỏi bức ảnh cuối cùng. Và vấn đề trở nên khó khăn hơn khi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo những tấm gương có sáu cạnh và chụp vòi nước cũng khá phức tạp vì khi đánh đèn trực tiếp vào bề mặt phản chiếu sẽ tạo ra những điềm sáng lóe. Để giải quyết vấn đề này chúng tôi đặt đèn tóc bên trên và chiếu trực tiếp xuống sản phẩm xuyên qua một softbox để có được ánh sáng phủ nhẹ lên trên sản phẩm cần chụp. Và một đèn khác cũng được đặt kế bên vòi nước và đánh đèn vào tấm hắt sáng vải để ánh sáng đánh ngược vào sản phẩm dịu hơn. Sau khi thiết lập ánh sáng xong, việc kế tiếp là chùi dấu vân tay trên bề mặt sản phẩm cần chụp. Chúng tôi sử dụng bao tay cao su thông dụng và một miếng vải không sơ (loại vải thường dùng để lao ống kính máy ảnh) một chút dung dịch lau kính để xóa sạch dấu vân tay bấm trên bề mặt bóng của sản phẩm cần chụp. Giữ cho bề mặt sạch sẽ rất quan trọng bởi vì những vết dơ nhỏ hay dấu vân tay cũng làm giảm giá trị của bước ảnh. Bạn có thể sử lý chúng ở phần hậu kỳ nhưng sẽ tốn nhiều thời gian, thà làm tốt ngay từ khâu ban đầu thì tốt hơn. Bây giờ là phần chụp ảnh quảng cáo, chúng tôi sử dụng thiết bị hẹn giờ chụp từ xa, cái này giúp chúng tôi có thể chụp ngoài khu vực đã thiết lập. Chúng tôi muốn sản phẩm phải càng rõ càng tốt, do đó chúng tôi để ISO ở mức thấp nhấp (ở đây là ISO 100), và độ mở ống kính vào khoảng f /11 (bạn có thể để cao hơn tùy vào cường độ ánh sáng của bạn đã thiết lập), việc này cho phép vòi nước sẽ được lấy nét hoàn toàn. Hai thiết lập trên đòi hỏi tốc độ chụp chậm để có thể phơi đủ sáng cho bức ảnh. Do đó, camera phải được đặt trên chân máy và sử dụng điều khiển từ xa để chụp thì camera sẽ không bị run khi bấm máy bằng tay. Nếu bạn chú trọng đến những chi tiết này thì bạn sẽ có được một tấm hình ánh sáng chuẩn và rõ nét. Chúng tôi chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh quảng cáo 2 phiên bản: chụp vòi nước trên nền trắng và chụp phối cảnh. Chụp phối cảnh thì chúng tôi dùng gạch hoa văn làm nền cùng với những vật dụng phòng tấm khác như: kem cạo râu, khay đựng xà phòng… để sản phẩm trong sinh động hơn, chúng tôi cho thêm vào dòng nước đang chảy vào sản phẩm trong phần hậu kì. Khi chụp hình quảng cáo xong, bây giờ chúng ta sẽ chuyển qua công đoạn chỉnh sửa để tăng độ sáng và một số thông số khác bằng Camera Raw (chú ý là ảnh phải được chụp dưới dạng file RAW) sau đó chuyển ảnh vào Photoshop để xử lý. Sau khi xử lý những vết bẩn hay bụi dính trên sản phẩm trong Photoshop, chúng tôi sử dụng pen tool để cắt ảnh ra khỏi nền và đổ nền trắng cho sản phẩm và chúng ta đã có một bức hình packshot của chiếc vòi nước. Studio chụp hình quảng cáo giá rẻ chúc các bạn có những giây phút thư giãn và thoải mái khi đọc bài viết này! Theo chupquangcaopro.com
Với những portfolio của mình, bạn cần tìm cách để chúng nổi bật giữa vô số những sản phẩm của các nhà thiết kế khác. Một cách thường được chọn là bạn tự Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo của chính mình. Sản phẩm của bạn sẽ đựoc biết đến với những cách trình bài khác nhau, khác hẳn so với các nhà thiết kế khác giúp bạn có được nhiều người biết đến khác và không bị nhầm lẫn với ai. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Những chất liệu và thiết bị cần có.1. Đèn ánh sáng trắng. Lý do chính để cần đèn ánh sáng trắng – đơn giản hơn là đèn Halogen – mua ở các cửa hàng thiết bị điện, chúng giúp sản phẩm của bạn tự nhiên, hài hoà dưới ánh sáng “ban ngày”. Ánh sáng giúp sản phẩm của bạn nhìn thấy rõ ràng và triệt đi các bóng mờ không cần thiết. 2. Đèn bàn Một chiếc đèn bàn có thể điều chỉnh linh hoạt giúp bạn chủ động chọn các hướng tuỳ ý. Điều này giúp bạn tuỳ chọn hướng bóng đổ cho hợp lý với sản phẩm. Bạn có thế kết hợp nhiều đèn bàn với nhau để có được ánh sáng ưng ý và triệt tiêu các bóng mờ ở nhiều phía khác nhau. 3. Tấm giấy lớn làm nền. Màu của tấm giấy sẽ tạo nên không khí của portfolio của bạn. Tốt hơn là bạn nên dùng loại dấy có chất liệu mịn hơn là chất liệu thô. Hoặc bạn có thể dùng vải mịn màu trắng để làm nền nhưng nó thường rất dễ bị nhăn và dơ, tốt nhất là nên dùng giấy để chụp. 4. Một chiếc DSLR hoặc một máy ảnh có thể chỉnh điểm ngắm. Là một nhà thiết kế thì chiếc máy ảnh là một công cụ khó thể thiếu, không chỉ giúp bạn ghi lại những ý tưởng, mà còn giúp bạn khoe những sản phẩm của mình. Một chiếc DSLR thích hợp với bạn, nếu bạn không có nhiều kinh phí, có thể chọn loại máy cũ trong khoảng 5-10tr. 5. Tripod – Chân máy Tripod dùng để chắc chắn hình ảnh của bạn được sắc nét nhất. 6. Cáp bấm từ xa Cáp bấm từ xa cùng với tripod dùng để đảm bảo bạn không chạm tay vào máy, tránh đi những rung động nhỏ để hình ảnh thêm sắc nét. Sắp xếp sản phẩm để chụp Dẫu sao thì Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo của bạn trong một không gian thông thoáng cũng tốt hơn. Tuy vậy cũng không vấn đề gì nếu căn phòng của bạn hơi bầy bừa. Nhưng cần chú ý chọn địa điểm có nhiều áng sáng mặt trời, điều này giúp sản phẩm của bạn sắc nét nhất. Bước 1: Tìm cảm hứng. Trước khi Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo, bạn nên tham khảo những góc độ trên các tấm hình của nhiều nhà thiết kế khác. Trang Behance là một nơi phù hợp để bạn có thêm ý tưởng trước khi Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo. Bước 2: Sắp xếp các sản phẩm Bước kế tiếp là đặt đèn ở vị trí phù hợp. Việc đặt đèn hợp lý sẽ tạo ra những bóng đổ hợp lý. Nếu bạn sử dụng 2 hoặc 3 đèn khác nhau sẽ làm nhẹ những bóng đổ có trên tấm hình. Nếu bạn muốn tấm hình có chiều sâu, tôi khuyên bạn nên đặt một vật nhỏ phía dưới sản phẩm để tạo một độ nghiêng nhỏ. Bước 3: Tìm điểm để lấy nét (focus point) Việc lấy nét rất quan trọng khi chụp hình sản phẩm. Trong tấm hình dưới, tôi muốn chỉ ra kỹ thuật gấp French (french folding Bước 4: Cài đặt máy ảnh ISO nên ở khoảng 100-200. Nó làm tấm hình mịn và sắc nét. Nếu bạn muốn lấy nét trên sản phẩm và mờ những thứ còn lại, chuyển qua chế AV (ưu tiên khẩu độ) và sử dụng khẩu độ thấp. Trong trường hợp này tôi để khẩu là 4.5 Bước 5: Thử chụp ảnh sản phẩm với nhiều vị trí khác nhau Để thử những vị trí Chụp Ảnh Sản Phẩm - Chụp ảnh quảng cáo khác nhau, chắc chắn rằng mỗi sản phẩm được chụp nhiều lần ở các góc độ khác nhau. Điềy này giúp sản phẩm của bạn có sự khác biệt và độc đáo. Bước 6: Chụp sản phẩm từ phía trên Nếu bạn định chụp ảnh sản phẩm một cuốn sách, tốt hơn là để máy ở phía trên cao. Nó giúp bạn lấy được hình đầy đủ và giữ cùng một bố cục.
Chỉnh sửa tấm hình Bạn nên chụp ảnh sản phẩm các hình ảnh trong định dạng RAW, nó giúp bạn tuỳ chỉnh được nhiều thứ trên tấm hình. Cân bằng trắng, phơi sáng… cố gắng để các chỉ số tương tự nhau để các tấm hình có sự thống nhất. |
Chụp quảng cáo chuyên nghiệpDịch vụ chụp ảnh quảng cáo - chụp ảnh sản phẩm - chụp ảnh thời trang Archives
September 2016
Chụp ảnh quảng cáo |